Tin tức
Đăng trên báo Doanh Nhân Sài Gòn trên trang 20A số 129 bộ mới (379) ngày 26/01/2011 - 01/02/2011
    Năm 2010, tổng mức bán lẽ hàng hóa và dịch vụ ở viết nam tăng trên 25% so với năm trước. Năm nay, thị trường hứa hẹn tăng trưởng cao hơn với sự đóng góp của những kênh siêu thị không lớn nhưng có lợi thế nằm trong các khu dân cư đông đúc như Daily Care.
    Các kênh phân phối trong thị trường bán lẽ ở TP Hồ Chí Minh đang vươn ra khu vực ngoại thành, nơi đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân cư cao. Quận Bình Tân là một trong các khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất, tập trung nhiều dự án khu dân cư, vì thế nhiều nhà đầu tư bán lẽ "nhanh chân" đến mở cửa hàng, siêu thị mini tại đây.
    Ngày 22/01 một siêu thị mới mang tên Daily Care khai trương tại số 333-335 Đường số 7, P Bình Trị Đông B. Góp phần sôi động thêm cho các cửa hàng bán lẻ tại quận Bình Tân. Tổng diện tích của Daily Care là 600m2, trong đó có 400m2 được sử dụng trưng bày cho các sản phẩm của siêu thị.
    Tại tầng trệt, các quầy thực phẩm, hàng tiêu dùng được trưng bày khá bắt mắt với từng kệ riêng như bánh kẹo các loại, nông sản đóng gói, đóng hộp và đủ loại thức uống; còn một khu vực rộng trưng bày các mặt hàng tiêu dùng phổ biến như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, đồ gia dụng..., và phía sau là các tủ đựng nước uống, kem sữa các loại. Là một mô hình của một siêu thị nên Daily Care có đầy đủ những mặt hàng của các nhà sản xuất nội địa và cả nước ngoài như những siêu thị lớn. Tuy nhiên, Daily Care không cung cấp thực phẩm tươi sống, đông lạnh. Trên tầng 1 khách có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm lưu niệm, trang trí, đồ chơi trẻ em và một số mỹ phẩm dành cho nữ. Chị Nhan Húc Quân - Chủ siêu thị, hiên đang là tổng giám đốc một tập đoàn có vốn đầu tư 100% của Singapor trong lĩnh vực sản xuất bao bì cho biết : "Đầu tư cho kênh bán lẽ như siêu thị Daily Care là một hướng đầu tư mới của cá nhân tôi. Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, mà còn xuất phát tứ mong muốn có một trải nghiệm mới trong hướng hoạt động này". Chị cho biết thêm , Daily Care không chỉ có sản phẩm của nhà phân phối mà còn có sản phẩm chăm sóc cơ thể, dưỡng da mặt... mang thương hiệu Daily Care dành cho chị em phụ nữ thích làm đẹp"
    Một số nghiên cứu trong thị trường gần đây cho thấy, hiện nay, phần đông phụ nữ đi làm có nhu cầu cao trong việc mua sắm thực phẩm cho gia đình. Với họ, thời gian là thứ "xa xỉ", do vậy họ cần các địa điểm mua sắm thuận lợi, gần nhà với hàng hóa chất lượng cao, phong phú và giá cả hợp lý. Thế nên, sự ra đời của Daily Care đã góp phần giải quyết phần nào nhu cầu thực tế hiện nay của người tiêu dùng. Đồng thời, người dân trong khu vực có thêm kênh mua sắm mới, ngoài các kênh truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa...
    Daily Care mở cửa vào thời điểm cận tết Tân Mão , nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, hơn nữa, với hàng hóa đa dạng, phong phú, cộng thêm các chương trinh khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng VIP, vì thế đã thu hút được khách hàng khá đông. Đây cũng là tín hiệu vui, báo hiệu một khởi đầu tốt đẹp của một đơn vị bán lẽ mới đi vào hoạt động.
    Dự báo năm 2011 là năm thịnh vượng của thị trường bán lẽ, vì vậy, những nhà bán lẽ như Daily Care sẽ có cơ hội để phát triển điều đó không chỉ góp phần thay đổi thói quen mua sắm mà còn phục vụ một cách nhanh chóng và tiện ích nhất cho cộng đồng người tiêu dùng hiện dại
Thy Nguyển